TIẾP TỤC THỰC HIỆN CHƯƠNG TRÌNH THAY SÁCH GIÁO KHOA LỚP 2 CHO NĂM HỌC 2021-2022

Lượt xem:

Đọc bài viết

Thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo Quảng Ngãi, ngành giáo dục huyện Tư Nghĩa tiếp tục triển khai thực hiện Chương Giáo dục phổ thông 2018 về thay sách giáo khoa lớp 2 cho năm học 2021-2022.

Theo đó, ngày 27/7/2021, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện đã có Công văn số 157/PGDĐT hướng dẫn các đơn vị trang bị sách giáo khoa; tài liệu, hồ sơ sổ sách trong trường tiểu học năm học 2021-2022. Thực hiện nghiêm túc quy định về sách giáo khoa và tài liệu tham khảo theo Điều lệ trường tiểu học. Trong đó, Phòng Giáo dục và Đào tạo yêu cầu Nhà trường tổ chức tuyên truyền, phổ biến đến phụ huynh học sinh Danh mục sách giáo khoa lớp 2 sử dụng trong cơ sở giáo dục phổ thông trên địa bàn huyện; đảm bảo học sinh đến trường có sách giáo khoa để học tập.

          Riêng đối với sách giáo khoa lớp 1, qua thực hiện khảo sát, lấy ý kiến từ các đơn vị, huyện Tư Nghĩa sẽ tiếp tục sử dụng Danh mục sách sách được chọn lựa và đưa vào sử dụng từ năm học 2020 – 2021.

Đối với sách giáo khoa lớp 2: Thực hiện theo Quyết định số 216/QĐ-UBND ngày 12/4/2021 của UBND tỉnh về việc phê duyệt Danh mục sách giáo khoa lớp 2 sử dụng trong cơ sở giáo dục phổ thông trên địa bàn tỉnh từ năm học 2021 – 2022. Theo đó, phần lớn các đầu sách đều được chọn từ Bộ Kết nối tri thức với cuộc sống như Toán, Tiếng Việt, Đạo đức, Tự nhiên và Xã hội, Giáo dục thể chất, Âm nhạc, Hoạt đồng trải nghiệm, Tiếng Anh; Duy chỉ có môn Mĩ thuật được chọn từ Bộ sách Chân trời sáng tạo của Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam. Còn lại đối với bộ sách giáo khoa lớp 3, 4, 5: tiếp tục thực hiện theo Chương trình hiện hành.

Bộ sách giáo khoa lớp 2 được UBND tỉnh phê duyệt sử dụng cho NH 2021-2022

Có thể nói, năm nay việc thực hiện thay sách giáo khoa gặp vô vàng khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19: cán bộ quản lý và giáo viên không được tham gia tập huấn trực tiếp; Học sinh cũng chưa được tiếp cận và làm quen trước với chương trình mới,…Tuy nhiên, trong hành trình thay sách giáo khoa sắp đến, ngành giáo dục huyện đã nỗ lực khắc phục mọi khó khăn để triển khai và thực hiện theo kế hoạch như: cử thành viên tham gia Hội đồng chọn sách, tham gia Tổ biên soạn nội dung giáo dục địa phương, tham gia đầy đủ các lớp tập huấn trực tuyến và Hội thảo sách do Nhà xuất bản và Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp tổ chức,…

Cùng với tất cả những nỗ lực của ngành, chương trình giáo dục phổ thông 2018 cho việc thay sách giáo khoa lớp 2 cũng sẽ được thực hiện một cách hiệu quả trong đầu năm học đến 2021-2022.

                                                                                                                                                               HỒNG PHẤN